Uống kháng sinh bị nổi mụn nguy hiểm không? Cách chữa!

Uống kháng sinh bị nổi mụn là tình trạng mà nhiều người gặp phải hiện nay. Vậy hiện tượng trên do nguyên nhân nào gây nên? Có cách gì xử lý hiệu quả không? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được chúng tôi giải đáp ngay trong bài viết này.

I. Nguyên nhân khiến uống kháng sinh bị nổi mụn

Thuốc kháng sinh thường được dùng để chữa một số bệnh, chúng ta không thể phủ nhận được vai trò của loại thuốc này.

Tuy nhiên, khi uống thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, một trong số đó là mọc mụn.

uống kháng sinh bị nổi mụn

Uống kháng sinh bị nổi mụn do nhiều nguyên nhân gây nên

Đặc biệt, nếu uống trong thời gian dài, loại thuốc này có thể khiến mụn mọc ở lưng, ngực, mặt… Dưới đây là một số lý do khiến uống nhiều kháng sinh bị nổi mụn?

1. Do chức năng gan, thận bị suy yếu

Đây là lý do chu yếu gây ra nổi mụn sau khi uống kháng sinh.

Đối với những người bệnh phải sử dụng thuốc trong một thời gian dài có thể làm nóng cơ thể, khiến cho mụn xuất hiện.

Sử dụng thuốc, đặc biệt là thuốc kháng sinh liều cao trong thời gian dài sẽ khiến cho chức năng của gan và thận hoạt động không còn như trước.

Điều này, khiến cho cơ thể không còn khả năng thanh lọc được hết những độc tố trong quá trình uống thuốc.

Những độc tố này sẽ tích tụ dần trong cơ thể. Sau một thời gian, khi có điều kiện thuận lợi các mầm bệnh, mụn nhọt sẽ bắt đầu xuất hiện.

2. Do yếu tố bên ngoài

Uống thuốc kháng sinh có nổi mụn không? Chắc hẳn bạn có được câu trả lời.

Ngoài do chức năng gan thận, tình trạng mụn xuất hiện cũng có khả năng do các yếu tố bên ngoài. Cụ thể như sau:

uống kháng sinh nổi mụn

– Người bệnh không chú ý đến chế độ ăn uống  của mình. Thường xuyên ăn các thức năng có tính nóng, thực phẩm chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ.

– Uống không đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày khi uống kháng sinh cũng khiến làn da dễ nổi mụn. Đặc biệt là những người hay dùng chất kích thích như rượu, cà phê, thuốc lá…

– Ngoài ra, khi người bệnh thức khuya, ngủ mụn cũng tạo điều kiện thuận lợi cho mụn xuất hiện.

3. Do không tương thích với thành phần thuốc

Uống kháng sinh nhiều gây mụn cũng có thể là do cơ thể không tương thích với các thành phần của thuốc.

Đây là phản ứng xảy ra do hệ miễn dịch của cơ thể tạo kháng thể histamin để chống lại một số thành phần có trong thuốc.

Từ đó, gây nên những phản ứng xấu trên da, điển hình là nổi mụn.

II. Uống thuốc kháng sinh bị nổi mụn có nguy hiểm không?

Mọc mụn do uống kháng sinh tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng gây nên nhiều phiền toái, đặc biệt là các chị em phụ nữ.

uống thuốc kháng sinh bị nổi mụn

Uống kháng sinh nổi mụn gây mất thẩm mỹ

Những nốt mụn này khiến cho làn da của họ trở nên kém sắc, xấu xí, sần sùi từ đó lấy đi sự tự tin trong các cuộc giao tiếp với xã hội.

III. Cách điều trị uống nhiều kháng sinh bị nổi mụn

Uống thuốc kháng sinh có nổi mụn không? Chắc hẳn bạn có được câu trả lời. Vậy khi gặp phải tình trạng này nên xử lý bằng cách nào cho hiệu quả và an toàn?

Việc điều trị theo phương án nào thường phụ thuộc vào mức độ tình trạng mụn mà bạn đang gặp phải. Cụ thể như sau:

1. Với trường hợp nổi mụn nhẹ

Để nhận biết uống kháng sinh bị nổi mụn trong trường hợp nhẹ bạn có thể dựa vào một số dấu hiệu dưới đây:

uống nhiều kháng sinh bị nổi mụn

Dùng nghệ trị mụn do uống kháng sinh

– Làn da chỉ xuất hiện vài nốt mụn nhỏ, li ti.

– Mụn nổi theo từng mảng.

– Không có cảm giác đau, sưng tấy đỏ.

Với những biểu hiện trên, bạn chỉ cần áp dụng một số biện pháp chăm sóc tại nhà rất đơn giản như:

1.1. Ngưng sử dụng thuốc

Ngay khi uống thuốc kháng sinh thấy những nốt mụn xuất hiện bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc ngừng sử dụng.

Hoặc bạn có thể nhờ bác sĩ tư vấn chuyển sang dùng loại khác để điều trị bệnh.

1.2. Rửa mặt sạch sẽ đúng cách

Đây cũng là một trong những cách giúp giảm mụn do uống kháng sinh gây nên. Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt hoặc nước muối sinh lý vào mỗi buổi sáng và tối.

nổi mụn sau khi uống kháng sinh

1.3. Sử dụng nguyên liệu tự nhiên

Đối với trường hợp da xuất hiện những nốt mụn to và hơi tấy đỏ bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên để làm mặt nạ đắp lên.

Sữa tươi kết hợp với nghệ hoặc diếp cá, yến mạch… là sự gợi ý tuyệt vời cho những ai đang muốn giảm mụn do uống kháng sinh gây nên.

1.4. Sử dụng kem Yoosun Acnes

Đây là sản phẩm trị mụn được giới trị tin tưởng sử dụng nhiều hiện nay.

uống kháng sinh có nổi mụn không

Với thành phần tự nhiên như chiết xuất cúc tâm tư, chiết xuất cây ngưu bàng, chiết xuất rau má… sản phẩm giúp làm xẹp nốt mụn nhanh chóng an toàn.

1.5. Hạn chế sử dụng mỹ phẩm

Uống kháng sinh bị nổi mụn bạn nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm trong thời gian này.

Điều đó, sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, không bị bít tắc để quá trình đào thải độc tố trên da diễn ra thuận lợi hơn.

1.6. Điều chỉnh lại chế độ ăn uống

Ngoài những cách trên, khi bé uống kháng sinh bị nổi mụn bạn cũng nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống.

uống kháng sinh nhiều gây nổi mụn

Nên bổ sung các thực phẩm tốt cho làn da như rau xanh, hoa quả.

Ngoài ra, bạn không nên sờ hoặc nặn mụn để tránh tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển.

2. Với trường hợp mụn nặng

Có không ít người, sau khi sử dụng kháng sinh xong làn da xuất hiện mụn dày đặc, thậm chí còn có mủ trắng.

Mụn mọc thành từng mảng lớn gây đau đớn và khó chịu.

Với những trường hợp uống kháng sinh nhiều nổi mụn ở mức độ nặng bạn nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

Khi đi thăm khám bạn nên nhớ mang theo thuốc kháng sinh mình đang sử dụng để bác sĩ đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

Bạn không nên tự ý áp dụng biện pháp điều trị nào trong trường hợp này để tránh gặp phải những điều không mong muốn.

IV. Một số lưu ý để phòng tránh uống kháng sinh nổi mụn

Để uống kháng sinh tránh bị nổi mụn bạn nên ghi nhớ đến một vài lưu ý dưới đây:

uống kháng sinh nhiều bị nổi mụn

Bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể

– Nên bổ sung đủ lượng nước cơ thể cần mỗi ngày. Ngoài nước lọc bạn có thể bổ sung thêm các loại nước ép trái cây tốt cho cơ thể.

– Xây dựng chế độ ăn uống khoa học bằng các thực phẩm giàu chất xơ, vitamin để giúp cơ thể chống lại những tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài.

– Không nên uống rượu, bia, hút thuốc lá.

– Không ăn các thực phẩm cay nóng, chế biến sẵn chứa nhiều dầu mỡ.

– Sinh hoạt khoa học cũng là yếu tố quan trọng giúp ngăn chặn tình trạng mụn xuất hiện do uống kháng sinh.

Bạn nên tránh thức khuya, ngủ sớm, thường xuyên vận động tập thể dục thể thao. Đồng thời, giữ cho tinh thần luôn được thoải mái, tránh căng thẳng và mệt mỏi.

Với những thông tin trên đây hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng uống kháng sinh bị nổi mụn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm và cách điều trị hãy liên hệ ngay với dược sĩ của kem Yoosun Acnes qua tổng đài miễn cước 1800.1125 để được tư vấn cụ thể hơn.

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận (0)

Trả lời

Chưa có bình luận nào. Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài.

Đặt hàng trực tiếp tại đây

    Thông tin đơn hàng




    Chi tiết đơn hàng

    Yoosun Acnes

    Thành tiền: 46000 đ

    Lưu ý: Khách hàng chịu chi phí vận chuyển, chi phí vận chuyển do đơn vị vận chuyển tính và thu phí trực tiếp khi giao hàng